วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Mail mananger สุดเจ๋ง !!! ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์มากมาย มโหฬาร Mozilla Thunderbird


วันนี้เรามาพบกับสุดยอดโปรแกรม Mail manager ที่สามารถใช้ได้กับ E-mail ของทุกค่ายได้ กัน ครับโดยหลัก ๆ ฟีเจอร์ ของเจ้า Thunderbird นี้ ก็จะเป็นโปรแกรมที่เอาไว้สำหรับจัดการข้อมูล E-mail ต่าง ๆ ใน เมล์ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาไปนั่งเปิดเว็บ กว่าจะได้เช็ค เมล์ กว่าจะกรอกพาสเวิร์ด (เฮ้อ...วุ่นวายจัง) นอกจากนี้ โปรแกรมเจ้านกสายฟ้า(Thunderbird) ยังมีฟีเจอร์ในการแจ้งเตือนอีเมล์ ที่เข้าใหม่ใน กล่อง E-mail อีกด้วย ทำให้เราจะไม่พลาดทุกการติดต่อที่สำคัญ สำหรับบางท่านที่ internet ที่ทำงาน มีปัญหาบ่อย ๆ อาจจะเคย หงุดหงิดที่ว่า กำลังทำงานอย่างเมามัน ร่างเมล์ไว้กำลังจะกดส่ง อ๊ะ !!!! แม่เจ้า เน็ตหลุดซะงั้น เมล์ที่เราอุตส่าสร้างพรรณนาโวหารต่าง ๆ ที่ต้องส่งให้ลูกค้า หายวับไปกับตาเหลือแค่คำว่า Network Error ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเมื่อท่านใช้โปรแกรม Mozilla Thunderbird




Thunderbird เป็นโปรแกรม Freeware ให้เราใช้งานได้ฟรีไม่ต้องละเมิดลิขสิทธ์(ไม่ต้องแอบหลบ ๆ ใช้งาน ^๐^)โดยสามารถ download ได้ฟรี ๆ ที่เว็บไซต์ Mozilla Thunderbird นะครับ

ข้อดีของเจ้า Thunderbird คือ
- แน่นอนที่สุดคือเป็น freeware นะครับ ไม่เหมือนกับของ Microsoft Outlook (และการใช้งานอาจจะง่ายกว่า Outlook เสียอีก)
- เมื่อเราร่างเมล์ขึ้นมาตัวโปรแกรม Thunderbird จะเซฟให้อัตโนมัติ ไม่ต้องกลัวไฟดับ,เน็ตหลุด เน็ตช้า อีกต่อไปแล้ว  [T๐T]
- เพิ่มความรวดเร็วในการใช้งาน อย่างมหาศาล เพราะว่า โปรแกรม Thunderbird จะโหลด E-mail มาเก็บไว้ในเครื่องของเราจึงทำให้มีความเร็วในการใช้งาน เพิ่มขึ้นมาก และแน่นอน เมื่อโหลดมาไว้ในเครื่อง E-mail ก็จะสามารถเปิดได้ในขณะที่เครื่อง ยังไม่ได้ต่อ อินเตอร์เน็ตด้วย(เมล์ ที่เข้าใหม่ไม่ได้นะ ก็ไม่ได้ต่อเน็ตจะได้เมล์ใหม่ได้ไง =0=)
- สามารถใช้ได้หลาย Account ในโปรแกรมเดียว ไม่ว่าจะเป็น Hotmail Gmail apple หรือ แม้แต่ mail ของหน่วยงานของท่านเอง
- สามารถสร้าง filter ได้ว่า เราจะให้เมล์ไหน ไปเก็บไว้ใน folder ไหน เมล์ที่โหลด มาจะไม่ปน กัน
- สามารถทำเป็น Portable version ได้ โดยที่ท่านสามารถนำ Program Thunderbird ของท่านติดตัวไป กับ Flash drive ของท่านเพื่อนำไปใช้งานที่อื่นหรือเครื่อง อื่น มั่นใจได้ว่า E-mail ของท่านจะตามท่านไปทุกที่
- สามารถส่งเมล์ออกตอนไม่ต่อ internet ได้ !!!! เพราะโปรแกรมจะส่งให้เองเมื่อต่อ Internet ทำให้ลดเวลาที่เราจะต้องมานั่งดูว่าเน็ต จะมาตอนไหนเพื่อส่งเมล์อีกครั้ง นึง

เป็นไงกันบ้างครับ กับ ฟีเจอร์ มากมายที่สามารถอำนวยความสะดวกในการรับส่ง อีเมล์ สำหรับวันนี้ก็ขอจบแค่นี้ก่อนนะครับ พบกันใหม่ในตอนต่อไป กับการ Install เจ้า Thunderbird , การ ตั้งค่าต่าง ๆ และการปรับแต่ง เจ้า Thunderbird กันนะครับ ^_^



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น