วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555

บริการต่าง ๆ ของ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน)

บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) หรือ CAT

      ได้จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2546 โดยการเปลี่ยนแปลงสภาพจากการสื่อสารแห่งประเทศไทยตามพระราชบัญญัติทุนรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2542 และได้รับโอนกิจการ สิทธิ หนี้ ความรับผิด และสินทรัพย์ของการสื่อสารแห่งประเทศไทยในส่วนที่เกี่ยก่ับกิจการโทรคมนาคม ทั้งหมดเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้บริษัทยังคงมีสถานภาพเป็นรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงการคลังเป็นผู้ถือหุ้น 100 % ของทุนจดทะเบียน
       โดยมีวิสัยทัศน์ของบริษัท คือเป็นผู้นำด้านการเชื่อมโยงเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจและสุนทรียภาพของการสื่อสาร
       บริการต่าง ๆ ของบริษัท จะแบ่ง ออกเป็น 8 ประเภท ใหญ่ ๆ และในแต่ละประเภทจะ สามารถแยกย่อย บริการและ โปรโมชั่น ต่าง ๆ ได้อีก ดังต่อไปนี้

     1. CAT THIX
        CAT จัดบริการ CAT THIX ขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้ Internet Service Provider (ISP) สามารถให้บริการ International Conternt ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยคอนเซ็ปต์ของ CAT THIX คือ ISP เชื่อมต่อกับ CAT THIX ที่จุดเดียวกันก็จะสามารถเชื่อมต่อไปยัง International Contents ชั้นนำทั่วทุกมุมโลกได้โดยผ่านระบบเคเบิลใต้น้ำที่ CAT มีอยู่

ทั้งนี้ ในอดีตการเชื่อมต่อไปยัง Content ที่ตั้งอยู่ต่างประเทศของ ISP มักใช้วิธีเชื่อมต่อตรงไปยังปลายทางที่มี Content ที่ต้องการโดยเช่าเคเบิลใต้น้ำ หรืออาจเช่าเคเบิลที่วิ่งบนเสาไฟฟ้าเพื่อไปต่อกับ Content ในประเทศใกล้เคียง ซึ่งหาก ISP ต้องการให้การเชื่อมต่อไปยัง Content ต่างประเทศของตนมีคุณภาพก็จะต้องเชื่อมต่อไปยังหลายประเทศ ซึ่งวิธีนี้ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายที่สูงในการทำให้บริการมีคุณภาพ



     2. CAT NIX
        บริการ CAT NIX (National Internet Exchange) เป็นบริการสำหรับ Internet Service Provider (ISP) ให้สามารถเชื่อมต่อเพียงจุดเดียวก็จะสามารถเรียกไปยังเว็บไซต์ทุกเว็บไซต์ที่ต่ออยู่กับ CAT NIX ซึ่งทำหน้าที่เสมือนเป็นจุดศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตในประเทศไทยได้  จึงช่วยลดต้นทุนให้กับ ISP ในการต่อไปยัง Content ในประเทศ  โดยปัจจุบัน ISP ส่วนใหญ่ทั้งรายใหญ่และรายย่อยเกือบร้อยเปอร์เซนต์จะเชื่อมต่อกับบริการของ CAT NIX




       3. CAT Private Line
          CAT Private Line เป็นบริการวงจรสื่อสารข้อมูลความเร็วสูงส่วนบุคคลที่มุ่งเน้นความเป็นส่วนตัวของระบบโครงข่ายองค์กรด้วยเทคโนโลยีแบบ SDH เชื่อมโยงด้วยระบบดิจิทัลผ่านเครือข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสง ทำให้สามารถรับ-ส่งข้อมูลได้รวดเร็ว มีการรับประกันคุณภาพการให้บริการตลอดเส้นทาง ทำให้มั่นใจได้ถึงเสถียรภาพและความปลอดภัยของข้อมูลที่ส่งผ่านระบบเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพสูง

CAT มีโครงข่ายการให้บริการ CAT Private Line ครอบคลุมเพื้นที่ทั่วประเทศ อีกทั้งยังสามารถให้บริการระหว่างประเทศผ่านโครงข่ายเคเบิลใต้น้ำแบบ One Stop Service โดยร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็น Global Network Operator ระดับแนวหน้าของโลก ช่วยให้องค์กรที่มีเครือข่ายสาขาระหว่างประเทศสามารถเชื่อมต่อและบริหารจัดการโครงข่ายสื่อสารข้อมูลภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพและเสถียรภาพมากขึ้น

CAT Private Line เหมาะสำหรับองค์กรที่ต้องการเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยของข้อมูลสูงสุด เช่น องค์กรภาครัฐ/เอกชน บริษัทข้ามชาติ โรงงานอุตสาหกรรม สถาบันการเงิน ธนาคาร สถาบันการศึกษา ผู้ประกอบการโทรคมนาคม

         4. CAT Ethernet
           CAT Ethernet เป็นบริการวงจรสื่อสารข้อมูลความเร็วสูงผ่านเทคโนโลยีเครือข่าย IP ซึ่งออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการติดต่อสื่อสารระหว่างองค์กรที่มีการรับ-ส่งข้อมูลระหว่างสำนักงานใหญ่และสาขาต่าง ๆ ที่มีเครือข่ายสาขากระจายอยู่ทั่วไป ทำให้สามารถรับ-ส่งข้อมูลด้วยความเร็วสูงบนโครงข่ายที่มีคุณภาพและความปลอดภัยในการใช้งานระดับสูงCAT Ethernet  สามารถให้บริการ VPN (L2) ระหว่างประเทศครอบคลุมประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเศรษฐกิจและสังคม ASEAN   ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรผู้ให้บริการโทร-คมนาคมในภูมิภาค  6  รายภายใต้บริษัทร่วมทุน ACASIA   ครอบคลุมประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย บรูไน และเวียดนาม  และมีพันธกิจร่วมกันที่สำคัญยิ่งคือการให้บริการที่สามารถบรรลุคุณภาพการให้บริการ (SLA) ที่  99.99%  (country  to country) ได้    นอกจากนี้บริการ CAT Ethernet ยังสามารถตอบสนองความต้องการเบ็ดเสร็จในจุดเดียว (One Stop Shop) สำหรับหน่วยงาน องค์กรภาครัฐ และธุรกิจที่มีความต้องการเครือข่ายสื่อสารคุณภาพสูงไปยังประเทศในภูมิภาคอื่นๆทั่วโลกได้ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำ (Global Network Operator)

         

5.CAT MPLS
           CAT MPLS เป็นบริการวงจรสื่อสารข้อมูลความเร็วสูงสำหรับเชื่อมโยงเครือข่ายองค์กรเข้าหากันด้วยเทคโนโลยีของ MPLS ที่มีประสิทธิภาพ มีการรับรองคุณภาพในการให้บริการ (Quality of Service) จึงช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการติดต่อสื่อสารระหว่างองค์กร ทำให้สามารถใช้โครงข่ายได้อย่างคุ้มค่าและเต็มประสิทธิภาพ

CAT พัฒนาโครงข่ายการให้บริการครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ อีกทั้งสามารถให้บริการระหว่างประเทศแบบ One Stop Service ร่วมกับพันธมิตรที่เป็น Global Network Operator ระดับแนวหน้าของโลก ช่วยให้องค์กรที่มีสาขากระจายอยู่ทั่วโลกสามารถเชื่อมต่อและบริหารจัดการเครือข่ายสื่อสารภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพและเสถียรภาพมากขึ้นด้วยต้นทุนที่ถูกลง
         
         6.CAT Globalsat
            CAT Globesat เป็นบริการเชื่่อมโยงการสื่อสารข้อมูลระหว่างประเทศจากประเทศไทยไปยังประเทศอื่น ๆ โดยผ่านระบบดาวเทียม   CAT Globesat สามารถรับ-ส่งข้อมุูล ภาพ เสียง ทั้งในและระหว่างประเทศผ่านดาวเทียมโดยใช้จานสายอากาศขนาดเล็ก (VSAT) ที่สามารถเชื่อมโยงได้ทั้งแบบ Point to Point และแบบ Point to Multi Point  มีคามเร็วในการรับ-ส่งข้อมูลตั้งแต่ 64 Kbps ถึง 45 Mbps

         7. CAT iPSTAR
             CAT iPSTAR เป็นบริการที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสำหรับผู้ใช้ระดับองค์กรที่ต้องการใช้ในการติดต่อสื่อสารและรับ-ส่งข้อมูลระหว่างหน่วยงานไปยังสำนักงานสาขาในพื้นที่ต่าง ๆ โดยไม่มีข้อจำกัดในเรื่องพื้นที่และระยะทาง CAT iPSTAR จึงสามารถให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้ในทุกพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งในย่านธุรกิจ ชุมชนเมือง หรือแม้แต่ในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศ

          8. CAT TV Tranmission

             CAT ให้บริการถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์ทั้งในและระหว่างประเทศผ่านสถานีดาวเทียมนนทบุรีที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9002 ด้วยระบบดิจิทัล  โดยสามารถให้บริการถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมได้ครอบคลุมทั่วโลก  สัญญาณภาพจะถูกส่งขึ้นไปยังดาวเทียมเพื่อกระจายสัญญาณส่งมายังสถานีรับ  ทำให้ผู้ชมรับรู้ข่าวสารได้อย่างทันต่อเหตุการณ์
     
          9. CAT ORG TV Solution
             ป็นบริการจัดเครือข่ายเชื่อมโยงข้อมูลข่าวสารภายในองค์กรผ่านดาวเทียม  เหมาะสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ที่มีสาขาจำนวนมาก เช่น สถาบันการเงิน สถาบันการศึกษา หน่วยงานของรัฐ ธุรกิจขายตรง เป็นต้น  โดยสามารถนำเสนอเนื้อหาและเรื่องราวเฉพาะองค์กรได้ตลอด 24 ชั่วโมงหรือเฉพาะบางช่วงเวลา

CAT ORG TV Solution สามารถเลือกเครือข่ายเชื่อมโยงได้ทั้งย่านความถี่ C-Band และ Ku-Band  มีระบบเชื่อมโยงทั้งเส้นทางหลักและเส้นทางสำรอง ทำให้มั่นใจได้ในประสิทธิภาพบริการ  ข้อมูลมีความปลอดภัยเนื่องจากข้อมูลที่ส่งมีการเข้ารหัส  และอุปกรณ์ปลายทางมีราคาประหยัด



           10. CAT Sat-Connect Solution
                บริการเชื่อมโยงวงจรโทรศัพท์และวงจรอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมย่านความถี่ C-Band จากผู้ใช้บริการผ่านชุมสายโทรศัพท์และชุมสายอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพของ CAT โดยตรง  มีการรับประกันแบนด์วิดท์ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ  จึงเหมาะสำหรับการติดต่อภาคธุรกิจในพื้นที่ที่ไม่มีโครงข่ายสื่อสารภาคพื้นดิน เช่น อุตสาหกรรมพลังงาน อุตสาหกรรมเหมืองแร่  กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว เป็นต้น

           11. CAT Sat-Broadband Solution

           12. CAT 001
               บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศระบบเรียกตรงอัตโนมัติ เป็นบริการที่มีการเรียกออกไปต่างประเทศผ่านโครงข่ายโทรศัพท์ระหว่างประเทศโดยตรง ซึ่งมีผลทำให้การเรียกออกที่โทรติดง่าย คุณภาพเสียงคมชัด ไม่มีเสียงรบกวน และสัญญานเสียงไม่ดีเลย์ โดยให้บริการครอบคลุมใน 232 ปลายทางทั่วโลก นอกจากนั้นยังสามารถใช้ส่งแฟกซ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเรียกไปต่างประเทศได้จากโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกเครือข่าย 

       โดยการกด  
001 >รหัสประเทศ > รหัสเมือง/รหัสโทรศัพท์เคลื่อนที่ > หมายเลขปลายทาง
       
           13. CAT 009
              CAT 009 บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศระบบเรียกตรงอัตโนมัติ (International Direct Dialing) ราคาประหยัดสามารถกด 009 โทรออกจากโทรศัพท์มือถือ โทรศัพท์บ้านหรือโทรศัพท์สำนักงานของทุกเครือข่าย โดยไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นหมายเลขของผู้ให้บริการรายใด CAT 009 ให้บริการ 232 ปลายทางทั่วโลก

            14. CAT 100
              บริการ CAT 100 เป็นบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศที่ผู้ใช้บริการกดเพียงหมายเลข 100 เพื่อติดต่อ
กับ Operator ของ CAT ก็จะได้รับการบริการจาก Operator ในประเทศไทย เพื่อเชื่อมต่อโทรศัพท์
ไปยังประเทศปลายทางต่าง ๆ ที่ผู้ใช้บริการไม่สามารถเรียกติดต่อไปยังประเทศปลายทางต่าง ๆ ได้ด้วย
ตนเองหรือต้องการให้ Operator อำนวยความสะดวกในด้านภาษาต่างประเทศ รวมทั้งสามารถใช้บริการ
สำหรับค้นหาหมายเลขของผู้ที่ต้องการติดต่อในต่างประเทศได้ และให้บริการเรียกเก็บเงินปลายทาง(เฉพาะ
บางประเทศที่มีข้อตกลงร่วมกับ CAT) ได้อีกรูปแบบหนึ่งด้วย
           
             15. CAT Thailand direct
                บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศเพื่อเรียกเก็บเงินปลายทางประเทศไทย Thailand Direct

สายตรงสู่ประเทศไทยจากโทรศัพท์ทุกประเภท ผ่านพนักงานสลับสาย CAT 100 ของ CAT  โดยเรียกเก็บค่าใช้บริการปลายทางประเทศไทย หมดปัญหาเรื่องภาษาและค่าใช้บริการ เพียงกดรหัส Thailand Direct ที่กำหนดของแต่ละประเทศตามที่กำหนดไว้จากเครื่องโทรศัพท์ทั่วไปในประเทศนั้น ๆ หรือกดปุ่ม ”ประเทศไทย” หรือ “Thailand Direct” ที่หน้าเครื่องโทรศัพท์พิเศษ (Dedicated Phone) ที่จัดไว้ตามสนามบิน ศูนย์การค้า ย่านธุรกิจ และแหล่งท่องเที่ยว
              16. CAT Home country direct
                บริการ Home Country Direct  เป็นการให้บริการสำหรับโทรจากประเทศไทยไปต่างประเทศ โดยผ่านพนักงานสลับสายประเทศปลายทางในต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่นักธุรกิจ นักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทย ทั้งนี้จะเรียกเก็บค่าใช้บริการจากปลายทางประเทศนั้น 
  
สำหรับบริการ International Operator Direct Connection  นั้นจะเหมือนกับ บริการ Home Country Direct  คือ เป็นบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศประเภทเรียกเก็บเงินปลายทาง ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการที่มีปัญหาในการใช้ภาษาต่างประเทศ ให้สามารถเรียกติดต่อกลับไปยังประเทศของตนได้โดยตรงด้วยภาษาของประเทศนั้น โดยมีพนักงานสลับสายของประเทศปลายทางเป็นผู้ติดต่อหมายเลขปลายทางที่ต้องการให้ ทั้งนี้ผู้รับสายปลายทางจะเป็นผู้ชำระค่าใช้บริการทั้งหมด 
  
นอกจากนี้บริการ International Operator Direct Connection  สามารถเรียกจากต่างประเทศมายังประเทศไทย (Thailand Direct) และเรียกจากประเทศไทยไปต่างประเทศ (Home Country Direct) ได้

              17. CAT ITFS/ UIFN
                 บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศเก็บเงินปลายทาง (ต้นทาง) แบบเรียกต่อโดยตรง ปัจจุบันเปิดให้บริการมากกว่า 31 ประเทศ ในปัจจุบัน CATให้บริการ 3 รูปแบบ คือ 

1. บริการ ITFS เรียกจากประเทศไทยไปต่างประเทศ (Outgoing)   เก็บเงินปลายทางโดยผู้ใช้บริการอยู่ในประเทศไทย    

2. บริการ ITFS เรียกจากต่างประเทศเข้ามาในประเทศไทย (Incoming)
   เก็บเงินหมายเลขที่จดทะเบียนไว้กับ CAT  โดยผู้ใช้บริการอยู่ในต่างประเทศ
   (หมายเลขจะแตกต่างกันแล้วแต่ละปลายทาง)     

3. บริการ ITFS เรียกจากประเทศไทยไปต่างประเทศ(Out Going)
   เก็บเงินกับลูกค้าที่ขอใช้บริการในประเทศไทยผู้ใช้บริการในประเทศไทย
                18. CAT One-connect
                  บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศและในประเทศ ที่เชื่อมต่อตรงจากชุมสายและโครงข่ายของ CAT ถึงสถานที่ของผู้ใช้บริการโดยตรง เพื่อให้บริการโทรศัพท์ ข้อมูล และภาพ โดยไม่ผ่านชุมสายหรือโครงข่ายของผู้ให้บริการรายอื่น จึงทำให้ได้รับคุณภาพเสียงที่คมชัด คุณภาพระดับ Premium ซึ่งเหมาะสำหรับองค์กรที่มีการใช้งานมากเพราะจะช่วยลดค่าใช้จ่ายขององค์กรได้อย่างชัดเจน 

ทั้งนี้ CAT จะดำเนินการเชื่อมต่อคู่สายโดยตรงไปยังอุปกรณ์ของผู้ใช้บริการทั้งแบบสายโทรศัพท์ Subscriber Copper Wire และแบบ PRI (E1) เพื่อต่อเข้ากับตู้สาขา (PABX) ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถโทรออกต่างประเทศได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น   

                 19. CAT audio conference
                   CAT ได้เริ่มนำบริการจัดประชุมทางเสียงหรือที่รู้จักกันในชื่อ Audio Conference Service มาให้บริการสำหรับผู้ที่อยู่ต่างสถานที่ที่ต้องการจัดประชุมในรูปแบบ Voice Conference ให้สามารถจัดประชุมได้ทุกที่ทุกเวลาทั้งในและต่างประเทศ ทั้งนี้บริการดังกล่าวจะช่วยแบ่งเบาภาระในการจดบันทึกการประชุม โดยผู้ใช้บริการสามารถโทรกลับเข้ามาฟังบันทึกการประชุมย้อนหลัง (Play Back) ได้ รวมถึงสามารถที่จะให้บันทึกการประชุมลงบน Compact Disk ส่งให้กับผู้ร่วมประชุมได้เช่นกัน  

บริการ Audio Conference ที่ CAT นำมาให้บริการเป็นระบบ Audio Conference Bridge ที่ทันสมัยที่สุดในปัจจุบัน  สามารถรองรับการใช้งานเฉพาะ  ซึ่งมีข้อดีมากกว่าการใช้ประชุมจากระบบการจัดประชุมสามสาย
อื่น ๆ ที่มีใช้งานอยู่ในปัจจุบัน  ความแตกต่างดังกล่าวนี้ทำให้การให้บริการ Audio Conference ของ CAT เป็นที่ยอมรับกับหน่วยงานทางธุรกิจและหน่วยงานของรัฐต่าง ๆ มากมาย ประกอบกับความเป็นผู้นำทางด้านโทรคมนาคมทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ  ผู้ใช้บริการจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการที่ให้ศักยภาพสูงสุดและดีที่สุด 

รูปแบบการให้บริการ Audio Conference
 ประชุมภายในประเทศ 
 ประชุมระหว่างประเทศ
 ผู้เข้าประชุมจากต่างประเทศ

                  20. CAT multi conference
                   บริการประชุมแบบมัลติมีเดียของ CAT เป็นบริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดประชุม ไม่ว่าผู้เข้าร่วมประชุมจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถเข้าร่วมประชุมได้ทุกที่ ทุกเวลา ช่วยลดเวลาและค่าใช้จ่ายในการจัดประชุม ทั้งค่าเดินทางและค่าที่พัก

สะดวกด้วยช่องทางการใช้งานที่หลากหลาย สามารถเข้าร่วมประชุมได้ผ่าน โทรศัพท์บ้าน โทรศัพท์สำนักงาน โทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟนต่างๆ รวมทั้งการใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์

                  21. CAT2call
                    บริการ CAT2Call เป็นบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศผ่านโครงข่าย Internet หรือ Voice over Internet Protocol (VoIP) แบบ PC to Phone โดยผู้ใช้บริการสามารถโทรออกจากเครื่องคอมพิวเตอร์ไปยังโทรศัพท์บ้านและโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ทั่วโลก รวมทั้งสามารถใช้โทรภายในประเทศได้เช่นกัน โดยผู้ใช้บริการต้องมีอุปกรณ์เสริมหรืออุปกรณ์พิเศษ ได้แก่ ไมโครโฟนและหูฟัง นอกจากนี้จะต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านทางเทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น อินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ (ADSL), โครงข่าย Local Area Network (LAN), AirCard (PCMCIA Card) หรือใช้วิธีการต่ออินเทอร์เน็ตแบบ Dial-up เป็นต้น

ผู้ใช้บริการ CAT2Call สามารถใช้บริการโทรศัพท์ทั้งในและระหว่างประเทศด้วยอัตราค่าใช้บริการเริ่มต้นเพียง 0.50 บาท โดยโทรออกได้มากถึง 232 ประเทศปลายทาง *รวมปลายทางประเทศไทย นอกจากนี้ยังสามารถนำ Account CAT2Call ไปใช้ได้ทุกที่ทั่วโลกที่มีอินเทอร์เน็ต
                   22. CAT2call plus
                     บริการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต เลือกใช้งานได้ทั้งแบบจดทะเบียนรายเดือน (Postpaid) และแบบเติมเงิน (Prepaid)

 • ผู้ใช้บริการจะได้รับหมายเลขโทรศัพท์ไว้ใช้รับสายเรียกเข้าและโทรออกได้เหมือนโทรศัพท์ทั่วไป
 • ค่าโทรราคาประหยัดทั้งในและระหว่างประเทศ 
 • ใช้ CAT2call plus โทรหากันฟรีทั่วโลก ตลอด 24 ชั่วโมง 
 • นำไปใช้ได้ทุกที่ที่มีอินเทอร์เน็ต
 • เลือกใช้งานได้กับอุปกรณ์รูปแบบต่างๆ


                    23. CAT thaicard
                      บัตรโทรศัพท์ระหว่างประเทศ CAT thaicard เป็นบัตรโทรศัพท์ที่สามารถเรียกใช้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศไปประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกได้เช่นเดียวกับบริการ CAT 001 ซึ่งสามารถนำไปเรียกใช้งานในต่างประเทศเพื่อเรียกกลับมายังประเทศไทยได้ถึง 37 ประเทศ นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้งานในต่างประเทศเพื่อเรียกต่อไปยังประเทศอื่นๆ ทั่วโลกได้ในลักษณะ Third Country Calling โดยเรียกจากประเทศต้นทางมากกว่า 11 ประเทศ เช่น สามารถเรียกจากประเทศสหรัฐอเมริกาไปประเทศญี่ปุ่น
                 
                    24. CAT thaicard plus
                     เป็นบริการที่พัฒนาขึ้นเพื่อต่อยอดการใช้งานบัตรโทรศัพท์ CAT ThaiCard โดยตอบสนองความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ซึ่งสามารถช่วยประหยัดค่าโทรศัพท์ได้อย่างมาก สำหรับผู้ที่นำโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่เปิดใช้บริการ International Roaming ไปใช้งานในต่างประเทศ รวมทั้งให้สิทธิประโยชน์พิเศษอีกมากมายแก่ผู้ใช้บริการ 

บริการบัตรโทรศัพท์ CAT ThaiCard Plus เหมาะกับผู้ใช้บริการในลักษณะต่าง ๆ ดังนี้
  
  1. ผู้ที่ต้องเดินทางระหว่างประเทศเป็นประจำ เช่น พนักงานต้อนรับบนสายการบิน, นักบิน , นักท่องเที่ยว ฯลฯ สามารถใช้โทรกลับประเทศไทยได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องใช้เวลาไปกับการหาซื้อบัตรโทรศัพท์ในต่างประเทศเพื่อใช้งาน ทั้งนี้ยังสามารถใช้บริการบัตรโทรศัพท์ CAT ThaiCard Plus โทรจากประเทศไทยไปยังต่างประเทศได้อีกด้วย

  2. บริษัท หรือองค์กรต่าง ๆ ที่ต้องการอำนวยความสะดวกให้กับผู้บริหารหรือพนักงาน ก็สามารถ ซื้อบัตร CAT ThaiCard Plus และมอบให้กับพนักงานที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศเพื่อใช้โทรกลับประเทศไทย ซึ่งจะเป็นการอำนวยความสะดวกและควบคุมค่าใช้จ่ายให้กับองค์กรได้เป็นอย่างดี

  3. สำหรับผู้ที่นิยมใช้บริการ International Roaming เพื่อนำโทรศัพท์เคลื่อนที่ไปใช้งานที่ต่างประเทศเพื่อโทรกลับประเทศไทย ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง ดังนั้น CAT ThaiCard Plus จะช่วยให้ผู้ใช้ที่ต้องโทรกลับมายังประเทศไทยประหยัดค่าโทรศัพท์มากยิ่งขึ้น เพียงใช้โทรศัพท์ที่เปิดบริการ Roaming ติดต่อเข้าระบบบัตร CAT ThaiCard Plus  

                      25. CAT phonenet
                        บัตรโทรศัพท์ระหว่างประเทศ CAT phonenet เป็นบัตรโทรต่างประเทศราคาประหยัด 
  • สามารถเรียกเข้าระบบได้โดยไม่ต้องเสียค่าเรียกเข้าระบบ (Access Charge) ซึ่งแตกต่างจากบัตรโทรศัพท์ทั่วไป ที่ต้องเสียค่าเรียกเข้าใช้บริการ 
  • สะดวกด้วยบริการลงทะเบียน A-No. ช่วยให้ไม่ต้องกดรหัสบัตรทุกครั้งที่โทรออก
  • สามารถใช้ได้จากโทรศัพท์ทุกระบบ ทั้งโทรศัพท์บ้าน และโทรศัพท์มือถือทุกเครือข่าย

                      26. CAT international forward
                        CAT International Call Forward หรือบริการโอนสายไปต่างประเทศ บริการสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศเป็นประจำ ด้วยการโอนสายจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายในประเทศไทยไปยังเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ต่างประเทศ ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถรับสายเรียกเข้าจากประเทศไทยด้วยเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่เดิมขณะอยู่ต่างประเทศได้
             
           ดังนั้นเวลาที่ไปต่างประเทศจึงไม่ต้องแจ้งให้คนอื่นทราบว่ามีการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์เป็นเบอร์ของประเทศที่เดินทางไป นอกจากนี้ยังสามารถใช้บริการได้กับหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกระบบและใช้บริการได้ถึง 232 ปลายทางทั่วโลก ช่วยให้คุณไม่พลาดทุกการติดต่อ
             
           ที่สำคัญประหยัดค่าใช้จ่ายกว่าการรับสายผ่านบริการ International Roaming หรือบริการข้ามแดนอัตโนมัติ ที่นอกจากจะคิดค่ารับสายสูงแล้ว ยังอาจถูกคิดค่าบริการโดยผู้ให้บริการประเทศนั้นๆ ในกรณีที่ไม่มีผู้รับสายทั้งการโทรออกและการรับสายเรียกเข้า ซึ่งบริการโอนสายไปต่างประเทศของ CAT นั้นจะคิดตามอัตราค่าใช้บริการ CAT 009 ซึ่งเริ่มต้นต่ำสุดที่นาทีละ 3 บาท ช่วยให้ผู้ใช้บริการประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น
                     27. CAT SIP-connect
                       CAT SIP-connect เป็นบริการโทรศัพท์ผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ต Voice over Internet Protocol (VoIP) ในรูปแบบ SIP Trunk ที่เชื่อมต่อระหว่าง SIP Server, IP PBX หรือ อุปกรณ์ Voice Gateway แบบ E1 กับ VoIP Server ของ CAT โดยสามารถใช้งานร่วมกับวงจร IP Network ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ADSL, Corporate Internet, Leased Line, Frame Relay, MPLS หรือร่วมกับวงจรอินเทอร์เน็ตอื่นๆ ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน โดยไม่จำกัดว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ตของผู้ให้บริการรายใด
          CAT SIP-connect เหมาะสำหรับบริษัทหรือองค์กร ที่มีการติดต่อระหว่างประเทศเป็นประจำ และต้องการลดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าใช้บริการโทรศัพท์ เนื่องจาก CAT SIP-connect มีอัตราค่าใช้บริการที่ประหยัดกว่าโทรศัพท์ระบบเดิม นอกจากนี้ ยังเหมาะสำหรับบริษัทที่มีความพร้อมในการใช้งานเทคโนโลยี VoIP ทดแทนการใช้งานโทรศัพท์รูปแบบเดิมผ่านตู้สาขา (PABX) โดยผู้ใช้บริการสามารถเลือกรูปแบบการใช้งานตามความเหมาะสมของอุปกรณ์ที่มีอยู่ได้ ดังนี้
1.      การเชื่อมต่อระหว่าง SIP Server ของผู้ใช้บริการ กับ CAT VoIP Server
2.      การเชื่อมต่อระหว่าง IP PBX ของผู้ใช้บริการ กับ CAT VoIP Server
3.      การเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ Voice Gateway ของผู้ใช้บริการกับ CAT VoIP Server


                        28. CAT hosted PBX
                          CAT hosted PBX เป็นบริการให้เช่าระบบตู้สาขาโทรศัพท์ผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ต โดยได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้งานทดแทนตู้สาขา (PABX) โดยเฉพาะ จึงสามารถทำงานได้เทียบเท่ากับตู้สาขา ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อกันโดยใช้หมายเลขภายใน (Extension number) การโทรออกไปยังปลายทางอื่นๆ การโอนสาย การดึงสาย การพักสาย ระบบเสียงตอบรับอัตโนมัติหรือ Auto Attendant และบริการจัดการคู่สายสำหรับพนักงานรับสายหรือ Receptionist
          ผู้ใช้บริการเพียงแค่มีอุปกรณ์สำหรับใช้งานกับ VoIP ไม่ว่าจะเป็น IP phone หรือ Internet phone adapterโดยทำการเชื่อมต่อกับระบบ CAT hosted PBX โดยผ่านวงจร IP Network ต่างๆ เช่น Leased Line, Frame Relay, MPLS หรือวงจรอินเทอร์เน็ตที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน โดยที่ผู้ใช้บริการไม่ต้องลงทุนติดตั้งตู้สาขา ซึ่งมีทั้งค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อและการบำรุงรักษา
   
                        29. CAT click-connect
                       
บริการ Click Connect เป็นการติดต่อสนทนาผ่านอินเทอร์เน็ตแบบ PC to Phone เมื่อผู้ใช้งานเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ของบริษัท แล้วเกิด
 สนใจในสินค้าหรือบริการ จะสามารถโทรสอบถามข้อมูลจาก Call Center ของบริษัทได้ทันที เเค่คลิกที่ Icon Click Connect บนหน้าเว็บไซต์  ทั้งนี้ผู้ใช้งานจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ชุดปากพูดหูฟัง (Headset) เตรียมพร้อมสำหรับการสนทนาด้วย            บริการดังกล่าวเป็นการเพิ่มความสะดวกในการติดต่อสำหรับกลุ่มลูกค้าของบริษัท/องค์กรต่าง ๆ ทั้งนี้ยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ให้   กับบริษัท  เนื่องจากเป็นการเปิดโอกาสให้กลุ่มลูกค้าสามารถติดต่อกับ Call Center ของบริษัทได้ฟรี

                        30. CAT hotnet
                          CAT hotnet บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ความเร็วสูงจากกลุ่มบริการ CAT internet ที่ช่วยให้คุณเข้าถึงโลก
ออนไลน์อย่างรวดเร็วเหนือใคร  ด้วยราคาสุดคุ้มสบายกระเป๋า  รองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเข้าเว็บไซต์ ค้นหาข้อมูล ดาวน์โหลดไฟล์ต่าง ๆ หรือว่าจะเป็นการเข้าถึงมัลติมีเดีย เช่น ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมออนไลน์ และ Social Network                     
                        31. CAT coporate internet
                          สะดวก คุ้มค่า เต็มประสิทธิภาพที่สุดของอินเทอร์เน็ตคุณภาพ สู่สุดยอดความสำเร็จด้วย CAT corporate internet บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่เชื่อมต่อตรงกับ Internet Gateway ของ CAT ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เหมาะสำหรับบริษัทธุรกิจเอกชนหน่วยงานภาครัฐ และองค์กรต่างๆ ที่ต้องการ Internet เสถียรภาพสูงสามารถเชื่อมต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่จำกัดปริมาณข้อมูลที่รับ-ส่ง อีกทั้งยังรับประกันขนาด Bandwidth ที่ใช้งานทั้งในและต่างประเทศ

                        32. CAT hinet
                          CAT hinet อีกหนึ่งความทันสมัยจาก CAT Internet ซึ่งเป็นบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงหรือบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต  ที่ช่วยทำให้คุณสามารถเข้าถึงโลกออนไลน์อย่างรวด เร็ว ทันใจ ไม่มีสะดุด พบประสบการณ์ใหม่ของการโลดแล่นในโลก Cyber พร้อมเข้าถึงข้อมูลในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาข้อมูล ดูหนังฟังเพลง Chat เล่นเกม online ได้ครบถ้วนตามที่ต้องการ

                         33. CAT WiFi
                          CAT WiFi เป็นการให้บริการ Internet ความเร็วสูงไร้สายผ่านโครงข่าย Internet อันทรงประสิทธิภาพที่มีให้บริการอยู่ทั่วประเทศของ CAT    โดย CAT WiFi ได้นำเสนอทางเลือกใหม่ ทำให้ทุก ๆ ท่านก้าวเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ในการเข้าถึงโลก Internet ในรูปแบบบอง Internet ไร้สายความเร็วสูงที่สามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ในการดำเนินชีวิตปัจจุบัน

                         34. CAT ON Net
                           CAT ON Net เป็นบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่ให้บริการผ่านข่ายสายใยแก้วนำแสงที่มีประสิทธิภาพสูงในการรับ-ส่งข้อมูลและมีการสูญเสียของสัญญาณน้อยมาก  จึงทำให้สามารถรับ–ส่งได้ระยะทางไกล  และได้ความเร็วที่สูงกว่าเทคโนโลยี xDSL มาก ด้วยความสามารถที่โดดเด่นจึงทำให้ บริการ CAT ON Net สามารถให้บริการแบนด์วิดท์ที่สูงขึ้น และบริการเสริมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Triple-Play เช่น ชมภาพยนตร์ออนไลน์  ฟังเพลงออนไลน์, เล่นเกมออนไลน์, Video On Demand (VOD) , ดูทีวีออนไลน์ และการท่องโลกออนไลน์ได้อย่างรวดเร็วทันใจ
           
                         35. CAT IDC
                           บริการ CAT IDC (Internet Data Center) หรือ บริการศูนย์เครือข่ายกลางการให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบครบวงจร ตั้งแต่ระบบคอมพิวเตอร์ ระบบเครือข่าย ระบบรักษาความปลอดภัย รวมถึงการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่าย
อินเทอร์เน็ต  เพื่อให้ลูกค้าซึ่งหมายถึงผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตหรือผู้ให้บริการศูนย์เครือข่ายกลางการให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบครบวงจรทั้งในประเทศ หรือระหว่างประเทศหรือบริษัทห้างร้านต่าง ๆ ทั้งรายเล็กหรือรายใหญ่
                         36. CAT Cable broadband
                           บริการ CAT IDC (Internet Data Center) หรือ บริการศูนย์เครือข่ายกลางการให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบครบวงจร ตั้งแต่ระบบคอมพิวเตอร์ ระบบเครือข่าย ระบบรักษาความปลอดภัย รวมถึงการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่าย
อินเทอร์เน็ต  เพื่อให้ลูกค้าซึ่งหมายถึงผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตหรือผู้ให้บริการศูนย์เครือข่ายกลางการให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบครบวงจรทั้งในประเทศ หรือระหว่างประเทศหรือบริษัทห้างร้านต่าง ๆ ทั้งรายเล็กหรือรายใหญ่
                         37. CAT BPL
                           CAT BPL คือเทคโนโลยีการสื่อสารข้อมูลผ่านสายไฟฟ้าโดยอาศัยสายไฟฟ้าที่มีอยู่แล้วในการรับส่งข้อมูลต่าง ๆ ด้วยความเร็วสูง จึงทำให้สามารถรองรับบริการประเภท Triple Play ซึ่งประกอบด้วยบริการเสียง (Voice Over IP) บริการสื่อสารข้อมูล (Data) หรือบริการสื่อผสม (Multimedia) ได้เป็นอย่างดี และสามารถตอบสนองการบริโภคข้อมูลที่มีความหลากหลายของแต่ละคนได้

                         38. CAT Net
                            บริการอินเทอร์เน็ตสาธารณะเป็นบริการที่ CAT มุ่งมั่นสร้างเครือข่ายเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อกระจายความเจริญสู่ชนบทห่างไกล อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการที่ไม่มีเครื่องคอมพิวเตอร์เป็นของตนเอง ให้สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้โดยใช้บริการจากเครื่องคอมพิวเตอร์ ผ่านระบบเครือข่ายที่ CAT จัดให้บริการ ณ สำนักงานบริการโทรคมนาคมสาธารณะ และที่ทำการไปรษณีย์กว่า 700 แห่งทั่วประเทศ ทั้งนี้ผู้ใช้บริการต้องซื้อบัตร Prepaid Card มีจำหน่ายตั้งแต่ราคา 100, 200 และ 300 บาท 

                         39. CAT 4 sms
                          บริการ CAT4sms เป็นบริการส่งข้อความสั้นผ่านเว็บไซต์ไปยังโทรศัพท์เคลื่อนที่ของทุกค่ายทั่วไทยได้แก่ AIS, DTAC, TRUE Move, Hutch, TT&T และ TOT ส่งสะดวกทุกที่ ทุกเวลา ในราคาประหยัด

                         40. CAT EDI
                          CAT EDI หรือ Electronic Data Interchange คือ บริการแลกเปลี่ยนข้อมูลเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์ที่มีรูปแบบเอกสารเป็นมาตรฐาน ซึ่งจะมีความน่าเชื่อถือ รวดเร็ว ประหยัด และมีความปลอดภัยในการรับ-ส่งข้อมูลในรูปแบบธุรกิจ B2B และ B2G ทั้งนี้ในปัจจุบัน CAT ได้นำ CAT EDI มาให้บริการรับ-ส่งเอกสารสำหรับพิธีการศุลกากร โดยได้มีการพัฒนาระบบการให้บริการบนโปรโตคอล ebXML รองรับการรับ-ส่งเอกสารแบบ Paperless Customs ของกรมศุลกากร (B2G)

ในปัจจุบันนอกจาก CAT จะให้บริการสำหรับการรับและส่งเอกสารในพิธีการศุลกากรแล้ว ยังได้ขยายขอบเขตไปสู่การให้บริการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ในภาคธุรกิจอื่นๆ ด้วย เช่น ธุรกิจประกันภัย ธุรกิจ Logistic ธนาคาร และสถาบันการเงิน เป็นต้น

                          41. CAT CA
                             บริการที่ช่วยให้การทำธุรกรรมบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเป็นไปได้โดยมีความมั่นคงปลอดภัยและมีความน่าเชื่อถือตามจุดประสงค์หลักของความปลอดภัยทางข้อมูล ทั้งนี้ในทางปฏิบัติสามารถกำหนดลักษณะของการควบคุมความมั่นคงปลอดภัยทางข้อมูลได้ 5 ระดับ คือ

1. การพิสูจน์ตัวตน (Authentication) คือขั้นตอนการยืนยันความถูกต้องของหลักฐาน (Identity) ที่แสดงว่าเป็นบุคคลที่กล่าวอ้างจริง

2. การกำหนดสิทธิ์ (Authorization) คือขั้นตอนในการอนุญาตให้แต่ละบุคคลสามารถเข้าถึงข้อมูลหรือระบบใดได้บ้าง
3. การเข้ารหัส (Encryption) คือการเก็บข้อมูลให้เป็นส่วนบุคคลจากบุคคลอื่นที่ไม่ได้รับอนุญาต

4. การรักษาความสมบูรณ์ (Integrity) คือการรับรองว่าข้อมูลจะไม่ถูกเปลี่ยนแปลงหรือทำลายไปจากต้นฉบับ (source)
5. การตรวจสอบ (Audit) คือการตรวจสอบหลักฐานทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งสามารถใช้ในการติดตามการดำเนินการเพื่อตรวจสอบความถูกต้องและแม่นยำ

                          42. Video Conference
                            บริการประชุมทางจอภาพ Video Conference เป็นการให้บริการสื่อสารทั้งภาพ เสียง และข้อมูลพร้อม ๆ กัน ในลักษณะการประชุมระหว่างกลุ่มบุคคลในห้องสตูดิโอต้นทาง กับห้องสตูดิโอปลายทาง ซึ่งสามารถติดต่อสื่อสารกันได้ทั้งภายในและระหว่างประเทศ เสมือนนั่งประชุมร่วมกัน จึงช่วยย่นย่อระยะเวลา ลดค่าใช้จ่ายและความเสี่ยงในการเดินทาง ช่วยให้การตัดสินใจทางธุรกิจรวดเร็วยิ่งขึ้น

1. เป็นบริการสื่อสารข้อมูล ที่ใช้สำหรับรับ-ส่งข้อมูลทั้งภาพ และเสียงสามารถรับ-ส่งข้อมูลที่ความเร็ว 384 Kbps ผ่านระบบโครงข่ายสื่อสัญญาณร่วมระบบดิจิทัล ISDN ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงด้วยคุณสมบัติการทำงานแบบระบบดิจิทัล

2. สามารถใช้งานได้หลายเครือข่าย เช่น ISDN, Leased Circuit, FrameLink, ATM, Internet เป็นต้น

3. เป็นบริการที่ทางต้นทาง และปลายทางต้องมีอุปกรณ์ Video Conference ติดตั้งไว้แล้วจึงจะสามารถใช้บริการได้

4. สามารถให้บริการได้ทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ 

                            43. Webcasting
                              เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของลูกค้าที่ต้องการกระจายข่าวสารหรือเหตุการณ์ต่าง ๆ ทั้งภาพและเสียงในลักษณะ Multimedia ไปยังผู้รับปลายทาง (ผู้ชม) แบบถ่ายทอดสด (Live Broadcast Event) โดยเป็นการถ่ายทอดสัญญาณผ่านอินเทอร์เน็ตที่ความเร็ว 256 Kbps ทำให้สามารถรับชมและรับฟังได้ทุก ๆ มุมโลกจาก Windows Media Player โดยไม่จำกัดจำนวนผู้ชม จึงเป็นการลดค่าใช้จ่ายของผู้ใช้บริการอีกทางหนึ่ง และทำให้ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย ปลอดภัยในการเดินทางแม้จะอยู่คนละซีกโลกก็ตาม

                            44. Facillity Management
                              บริการ Facility Management หรือ FM เป็นบริการที่ CAT จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถนำอุปกรณ์โทรคมนาคมชนิดต่างๆ เช่น Multiplexer, Server, Router, Gateway และอื่น ๆ มาติดตั้งในพื้นที่ที่ CAT กำหนดขึ้น ณ อาคารโทรคมนาคม หรือศูนย์โทรคมนาคม ทั่วประเทศเพื่อใช้เป็น Hub Site หรือ Node สำหรับ Network ของผู้ใช้บริการเอง โดย CAT จะดำเนินการจัดเตรียมตู้ Cabinet Rack, ระบบไฟฟ้า UPS, ระบบความปลอดภัย และระบบการ เชื่อมโยงวงจร ทั้งในและระหว่างประเทศ ฯลฯ ตามความต้องการของผู้ใช้บริการ โดยจัดเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญคอยดูแล เพื่อให้สามารถแก้ไขเหตุขัดข้องเบื้องต้นได้ตลอดเวลา  บริการนี้เหมาะสำหรับบริษัทที่มีการติดต่อสื่อสารระบบเครือข่ายภายใน หรือภายนอกองค์กร   ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) เป็นต้น

                            45. CAT e-auction
                               บริการ e_Auction หรือการประมูลด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ดังนี้ 

1. การประมูลเพื่อขายสินค้า ( Forward Auction) เป็นการประมูลในลักษณะที่ผู้ขายสินค้ามีความประสงค์อยากจะขายสินค้าให้ได้ราคาดีโดยมีผู้เสนอราคามากกว่าหนึ่งรายเข้าร่วมประมูล ซึ่งหากผู้เสนอราคารายใดเป็นผู้ให้ราคาดีที่สุด (แพงที่สุด) จะถูกเลือกให้เป็นผู้ชนะการประมูลและได้สินค้า

2. การประมูลเพื่อซื้อสินค้า (Reverse Auction) เป็นการประมูลในลักษณะที่ผู้ซื้อสินค้ามีความประสงค์อยากจะซื้อสินค้าให้ได้สินค้าดีและราคาถูก โดยในการประมูลจะกำหนดให้มีผู้เสนอราคามากกว่าหนึ่งราย ทั้งนี้ผู้เสนอราคารายใดเป็นผู้ให้ราคาดีที่สุด (ถูกที่สุด) จะถูกเลือกให้เป็นผู้ชนะ ซึ่งโดยทั่วไปหน่วยงานราชการและหน่วยงานส่วนท้องถิ่นจะใช้การประมูลรูปแบบนี้เป็นส่วนใหญ่

3. การประมูลเพื่อแลกเปลี่ยน ( Exchange) เป็นการประมูลในลักษณะที่มีผู้ซื้อจำนวนมากราย และผู้ขายจำนวนมากรายเข้ามาเสนอซื้อเสนอขายพร้อม ๆ กัน  ซึ่งเมื่อเงื่อนไขและราคารายใดตรงกันก็จะตกลงซื้อ-ขายกัน

คุณสมบัติของ CAT ในฐานะเป็นผู้ให้บริการตลาดกลาง
 
1. เป็นองค์กรขนาดใหญ่มีความน่าเชื่อถือสูง ดำเนินธุรกิจทางด้านโทรคมนาคมมากกว่า 30 ปี
2. เป็นรัฐวิสาหกิจที่กระทรวงการคลังถือหุ้น 100 % 

3. ให้บริการด้วยความโปร่งใส สามารถตรวจสอบผลการประมูลได้
4. CAT มีเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่มีประสิทธิภาพชั้นนำของประเทศ
5. CAT มีเจ้าหน้าที่ที่มีประสบการณ์และความชำนาญในการดูแลการให้บริการ ทำให้ได้รับการยอมรับจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน
6. มีห้องสำหรับการให้บริการประมูล Auction ทั้งในส่วนของคณะกรรมการจำนวน 96 ห้อง และห้องสำหรับผู้ร่วมเสนอราคามากถึง 958 ห้อง

                               46. CAT conference
                                 เป็นระบบการประชุมทางไกลแบบเห็นภาพ ฟังเสียงของผู้เข้าร่วมประชุมแบบโต้ตอบได้ทันที (Real-Time) 
ตลอดจนนำเสนอข้อมูล (Presentation) พร้อมรับ-ส่งข้อมูลรูปแบบต่าง ๆ ได้ในเวลาเดียวกันด้วยการใช้ช่อง
สัญญาณอินเทอร์เน็ต  เหมาะสำหรับการประชุมทางไกล การเรียนการสอน การฝึกอบรมสัมมนา การประชา-
สัมพันธ์สินค้า  สามารถจัดประชุมได้ทุกที่ ทุกเวลา ทั่วโลก ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต นัดหมายง่าย ใช้สะดวก 
พร้อมเครื่องมือช่วยสนทนาที่หลากหลายเพื่อรองรับการประชุม ควบคุมการประชุมเสมือนการประชุมจริง บันทึก
การประชุมออนไลน์ บริหารการใช้ช่องสัญญาณอินเทอร์เน็ต (Bandwidth)  ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รองรับการ
ประชุมได้หลายภาษา
                               47. CAT e-smart farm
                                  บริการระบบตามสอบสินค้าเกษตรที่ช่วยให้ผู้ประกอบการผลิตสินค้าเกษตร สามารถตามสอบสินค้าเพื่อค้นหาแหล่งที่มาของผลผลิต กระบวนการผลิต ตั้งแต่ฟาร์ม โรงคัดบรรจุ รวมถึงการขนส่ง ได้อย่างรวดเร็ว สามารถหาสาเหตุของปัญหา เช่น สารตกค้าง ศัตรูพืช ลดความเสี่ยงของการขยายตัวของปัญหา เป็นเครื่องมือช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถใช้ข้อมูลเพื่อตัดสินใจ และจัดการกับปัญหานั้นได้อย่างทันท่วงที ช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตรของไทย ให้มีความแตกต่างด้านคุณภาพความปลอดภัย และส่งเสริมให้สินค้าไทยแข่งขันกับต่างชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงขึ้น โดยให้บริการใน 3 กลุ่มสินค้าเกษตรคือ ผัก ผลไม้ และกล้วยไม้

                                48. CAT webhard
                                  เป็นบริการให้เช่าพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (Web Storage) ที่ช่วยให้ผู้ใช้บริการแชร์ไฟล์ข้อมูลสำคัญต่าง ๆ ได้ง่าย สะดวก ปลอดภัย รวดเร็ว รวมถึงบริหารจัดการไฟล์ที่มีขนาดใหญ่ด้วยบริการ Big Mail  โดยสามารถจำกัดสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลในแต่ละกลุ่มสมาชิกได้อย่างสะดวก  พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยที่รัดกุม  รักษาข้อมูลความลับได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

                                 49. CAT e-office
                                   เป็นอีกหนึ่งบริการเพื่อรองรับโครงการ e-Government ของรัฐบาล  เป็นระบบรับ-ส่งหนังสือภายนอกระหว่างหน่วยงานภาครัฐ  โดย CAT เป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนหนังสือผ่าน Exchange Hub ด้วยเทคโนโลยี XML และ Web Service ซึ่งให้บริการระบบรับ-ส่งหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ครบวงจร คือ รับ-ส่งหนังสือ ติดตามงาน รายงานความก้าวหน้า และจัดเก็บข้อมุูลท่ีมีความถูกต้องปลอดภัย ด้วยการรับรองทางอิเล็กทรอนิกส์ CA (Certificate Authority) โดยทีมงานที่มีความรู้ความชำนาญมากกว่า 10 ปี

                                50. CAT e-mail
                                 CAT ได้รับความไว้วางใจให้เข้าร่วมพัฒนาระบบโครงการจัดทำระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์กลางเพื่อการสื่อสารในภาครัฐ (mail.go.th) โดยมีกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเป็นผู้ดูแลด้านนโยบายการให้บริการ และการใช้บริการผ่านเว็บไซต์ www.mail.go.th  ต่อมา CAT ได้เปิดให้บริการ e-Mail Hosting สำหรับหน่วยงานภาครัฐรายอื่น ๆ รวมถึงภาคเอกชนเพิ่มขึ้น  เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสารและช่วยเสริมภาพลักษณ์อันดี  อีกทั้งช่วยรักษาข้อมูลความลับขององค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

                                 51. My By CAT
                                   my พร้อมก้าวไปข้างหน้ากับคนไทยทุกคน

เพราะเราคือบริการ 3G  ของคนไทย เพื่อคนไทย

เทคโนโลยี HSPA ของ my สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สายด้วยความเร็วในการดาวน์โหลดข้อมูลสูงสุด 42 Mbps

ทำให้ผู้ใช้บริการเต็มอิ่มกับการอัพเดทข้อมูลข่าวสารสังคมออนไลน์อย่าง facebook,twitter ผ่านอุปกรณ์ที่หลากหลาย

ทั้ง Tablet , Smartphone , Wireless Modem ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยโครงข่ายที่ครอบคลุมที่สุดในปัจจุบัน

my จะช่วยเปิดโอกาสในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารและ การเรียนรู้ทำให้คนไทยได้ใช้ บริการ 3G ได้อย่างทั่วถึงทุกภูมิภาค
                                 52. CAT CDMA
                                  สุดยอดเทคโนโลยี 3 G มัลติมีเดียไร้สาย ความเร็วสูง

CAT CDMA หนึ่งในบริการที่ทันสมัยที่สุดของบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ที่ให้บริการทั้งโทรศัพท์เคลื่อนที่ และสื่อสารข้อมูลไร้สายความเร็วสูงผ่านอุปกรณ์ไร้สายหลากหลายรูปแบบ ด้วยเทคโนโลยีระบบ CDMA (Code Division Multiple Access) รองรับเทคโนโลยี 3G ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่ง CAT  เปิดให้บริการการสื่อสารไร้สายผ่านเครือข่าย CDMA2000 1X และ 1x EV-DO Revision A ใน 51 จังหวัดทั่วประเทศด้วยประสิทธิภาพของเทคโนโลยี CDMA2000 1x EV-DO สามารถรองรับการให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงสุดถึง 3.1 เมกะบิตต่อวินาที*
รวดเร็ว ต่อเนื่อง ทุกที่ ทุกเวลา ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ ให้คุณใช้ชีวิตเป็นอิสระบนโลกสื่อสารไร้สาย

* สำหรับอุปกรณ์ EV-DO Rev.A ทั้งนี้ ความเร็วของการเชื่อมต่อขึ้นอยู่กับสภาพภูมิประเทศ ปริมาณผู้ใช้งานในขณะนั้นและความแรงของสัญญาณในพื้นที่ที่ใช้บริการ

                                 53. CDMA Hucth
                                  บริการมัลติมีเดียไร้สายความเร็วสูงและบริการเสียงคมชัดที่เป็นลักษณะเฉพาะของเทคโนโลยี CDMA ดำเนินการตลาดโดยบริษัทฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด ภายใต้แบรนด์ “Hutch” ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการ 25 จังหวัดในกรุงเทพฯ และปริมณฑล  ภาคกลาง  ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก

                                 54. Internet Security
                                   ปัจจุบันอินเทอร์เน็ตถือเป็นช่องทางการติดต่อสื่อสารที่สำคัญของทุกองค์กร แต่มักจะมีภัย คุกคามติดตามมาด้วย ดังนั้นการให้ความรู้แก่พนักงานเกี่ยวกับการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ถูกต้อง เพื่อลดปัญหาคุกคามที่แฝงมากับอินเทอร์เน็ตจึงเป็น
สิ่งสำคัญ  และหากจะนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยองค์กรจะต้องคำนึงถึงการลงทุนด้านอุปกรณ์และรวมถึงค่าใช้จ่ายด้านบุคลากรที่จะเกิดขึ้นตามมาอีกมากมาย

ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยป้องกันภัยต่าง ๆ ที่มากับการใช้งานอินเทอร์เน็ต  CAT จึงเปิดบริการ Internet Security เพื่อยกระดับความปลอดภัยให้กับการใช้งานอินเทอร์เน็ตขององค์กรทั้งของภาครัฐและเอกชน  โดยจะดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยระบบไอทีที่อินเทอร์เน็ตเกตเวย์ของ CAT ซึ่งจะให้ความมั่นใจแก่องค์กรที่ใช้บริการ CAT Internet Service ของ CAT

                                55. Internet Security Professional Service
                                 บริการวิเคราะห์ช่องโหว่ ตรวจสอบและทดสอบความปลอดภัยของระบบ รวมถึงให้คำปรึกษาในการปิดช่องโหว่ที่เกิดขึ้นในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อป้องกันผู้ไม่ประสงค์ดีเข้ามาขโมย แก้ไขหรือทำลายข้อมูลอันมีค่าขององค์กรและลดโอกาสการเกิดความเสียหายแก่ระบบไอทีภายในองค์กร รวมถึงการประเมินความเสี่ยงระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ  ซึ่งมีความจำเป็นในการป้องกันและลดความเสี่ยงต่อภัยคุกคามจากผู้ไม่ประสงค์ดีทั้งจากภายในและภายนอกองค์กร

                                56. Secure Log Management
                                  รองรับการปฏิบัติตาม พ.ร.บ. ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ด้วยบริการบริหารจัดการล็อกไฟล์ ช่วยให้องค์กรสามารถจัดเก็บและรวบรวมข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์ของอุปกรณ์ต่างๆ ภายในระบบเครือข่าย อาทิ Web Server, Database Server, Application Server, Mail Server, Authentication Server, Firewall, IDS/IPS ฯลฯ โดยไม่ต้องลงทุนจัดซื้อระบบเพื่อจัดเก็บล็อกไฟล์ รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ ช่วยทำการวิเคราะห์ข้อมูลล็อกไฟล์ (Log file analysis) เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงผู้กระทำผิดได้อีกด้วย

                                57. Trunked Mobile
                                  เป็นบริการวิทยุคมนาคมเฉพาะกิจในย่านความถี่ 800 MHz ที่ CAT เป็นแม่ข่ายให้บริการติดต่อสื่อสารใน
ลักษณะจัดกลุ่มให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร การประสานงานเฉพาะภายในกลุ่ม
ของคุณสามารถติดต่อกันโดยอัตโนมัติในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง โดยข้อมูลข่าวสารที่ติดต่อจะเป็นความลับ
เฉพาะกลุ่มของคุณ  เหมาะอย่างยิ่งสำหรับกิจการทั่วไป เช่น การประกันภัย การขนส่ง การสื่อสารมวลชน 
โรงพยาบาล โรงแรม และอุตสาหกรรมก่อสร้าง
                                 58. Private Radio / Repeater / TAXI
                                  เป็นบริการให้ใช้เครื่องรับ-ส่งวิทยุคมนาคม ทั้งแบบติดตั้งในยานพาหนะ 
แบบติดตั้งประจำที่ และแบบมือถือติดต่อข่าวสารระหว่างกัน โดยผ่านสถานีทวนสัญญาณ
(Repeater) ของ กสท ในส่วนภูมิภาคภายในรัศมีทำการที่ กสท ให้บริการได้
ค่าประกันการใช้เครื่อง/อุปกรณ์ 5,000 บาท/เครื่อง

                                 59. CAT Tower
                                  สถาปัตยกรรมทันสมัยใจกลางกรุงความสูง 30 ชั้นตั้งโดดเด่นริมแม่น้ำเจ้าพระยา แวดล้อมด้วยย่านธุรกิจบนถนนเจริญกรุง โครงสร้างอาคารถูกออกแบบเป็นพิเศษเพื่อรองรับเทคโนโลยีการสื่อสารทุกระบบ ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางโทรคมนาคมของประเทศที่สมบูรณ์แบบ และเป็น Gateway ของระบบสื่อสารโทรคมนาคมที่มีประสิทธิภาพสูงสุด  พร้อมสรรพด้วยสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เปิดบริการพื้นที่ให้เช่าสำนักงาน จัดประชุมสัมมนา นิทรรศการ แสดงสินค้า งานเลี้ยงสังสรรค์ กิจกรรมกลางแจ้ง ถ่ายทำละคร ภาพยนตร์โฆษณา และกิจกรรมในรูปแบบต่าง ๆ

                                  60. CAT Convention Hall
                                    CAT ให้บริการห้องจัดเลี้ยง "CAT Convention Hall" สำหรับการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น งานมงคลสมรส  งานฉลองวันขึ้นปีใหม่  งานเลี้ยงพบปะสังสรรค์  งานเลี้ยงรับรอง  งานเลี้ยงเปิดตัวสินค้าใหม่  งานสังสรรค์โอกาสต่าง ๆ ในรูปแบบตามความประสงค์ของท่าน

                                  61. สถานีดาวเทียมสิรินธร
                                    เป็นสถานีดาวเทียมแห่งที่ 3 ของ CAT ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการสื่อสารโทรคมนาคมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  โดยจะให้บริการโทรศัพท์ โทรสาร วงจรเช่าความเร็วสูง สื่อสารข้อมูล บริการประชุมทางจอภาพ (VIDEO CONFERENCE) ฯลฯ ในระบบ IDR และ IBS ผ่านดาวเทียม INTELSAT ในย่านมหาสมุทรแปซิฟิก

ภายในสถานีดาวเทียมประกอบด้วย อาคาร สถานีดาวเทียม อาคารที่พัก อาคารสโมสร และสนามกีฬา บนเนื้อที่กว่า 260 ไร่ แวดล้อมด้วยความร่มรื่นของธรรมชาติ บรรยากาศเงียบสงบเป็นส่วนตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น